Chuyển đến nội dung chính

Bệnh Gout ảnh hưởng xương khớp ra sao?

Bệnh Gout ảnh hưởng tới xương khớp gây đau đớn và ảnh hưởng trầm trọng tới cuộc sống của các bệnh nhân mắc phải. Ngày xưa, có thể nói bệnh Gout thường được gọi là bệnh của người nhà giàu, trong thời kì phong kiến thì hầu như bệnh Gout hay mắc ở vua chúa, quan lại giàu có.


Nhưng ngày theo nhiều chứng minh cho thấy rằng các bệnh gout mắc phải là do người ăn quá nhiều thực phẩm có chứa acid uric mà chất này thường có trong những loại thực phẩm đắt tiền nên thường mắc ở những người giàu có là vì vậy. Bệnh nếu không được điều trị bệnh gout hợp lý có thể gây biến dạng xương khớp và có thể gây liệt khớp.

Nguyên nhân chính gây nên bệnh gout


Người ta đã phát hiện đối với những người mắc bệnh gout thì khi xét nghiệm sẽ phát hiện trong cơ thể lượng acid uric tăng cao. Có thể là do ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa nhiều acid uric như: Thịt, cá, nấm, tôm, cua..một phần uống bia rượu.

Một nguyên nhân nữa là bệnh gout có thể mắc phải ở một số người mắc bệnh suy thận, hoặc các bệnh giảm chức năng của thận do lượng acid trong cơ thể cần được đào thải ra bên ngoài qua thận nhưng do chức năng thận bị suy giảm hạn chế sự bài tiết nên lượng acid uric được giữ lại trong máu có thể hình thành nên bệnh gout.



Bệnh gắn liền với các yếu tố di truyền và cơ địa, những bệnh nhân này có quá trình tổng hợp purin nội sinh tăng nhiều gây tăng acid uric. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu của bệnh.

Bệnh gout có thể ảnh hưởng như thế nào tới xương


Bệnh gout dễ thấy nhất đó chính là các cơn đau dữ dội, bệnh thường ảnh hưởng đến các khớp lớn các ngón chân cái, nhưng nó có thể xảy ra ở bàn chân, mắt cá chân, đầu gối, bàn tay và cổ tay. Các cơn đau có thể kéo dài và dai dẳng. Đau thần kinh liên sườn http://coxuongkhoppcc.com/dau-than-kinh-lien-suon.html

Sau khi cơn đau nặng nhất giảm xuống, một số cơn đau khớp có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần. Sau đó cơn đau sẽ kéo dài và ảnh hưởng đến nhiều khớp. Các khớp sẽ thấy sưng đỏ bởi đó chính là hiện tượng của viêm các khớp, khớp bị ảnh hưởng hoặc khớp trở nên sưng đỏ và đau.

Hiện tượng này xảy ra thường xuyên mà không có các biện pháp điều trị thì bệnh có thể gây nên viêm xương khớp mãn tính và gây biến dạng các khớp, sẽ không còn cử động được. gây liệt khớp không hồi phục. Bệnh ảnh hưởng rất lớn tới hệ xương khớp và cần được điều trị sớm và kết họp với chế độ dinh dưỡng thích hợp để có điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Hy vọng những kiến thức được cung cấp qua bài viết có thể giúp bạn đọc nhiều hơn trong quá trình bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Chúc bạn vui khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gãy xương bánh chè là gì ?

Vị trí gãy xương bánh chè thường gặp là gãy ngang chính giữa xương, gãy ở bờ trên hoặc bờ dưới cũng hay gặp. Hiếm gặp gãy theo chiều dọc chi hoặc chiều dày xương bánh chè. Di lệch xương: nếu gãy ngang thì hay gặp di lệch giãn cách, do đầu trên xương bánh chè bị kéo lên trên và hơi chếch ra ngoài bởi cơ tứ đầu đùi. Xương bánh chè là một xương vừng lớn nhất cơ thể, nằm trong hệ thống duỗi đầu gối, che chở mặt trước khớp gối. Theo một nghiên cứu, gãy xương bánh chè chiếm từ 2 – 4 % các trường hợp gãy xương. Việc điều trị gãy xương bánh chè sớm và đúng phương pháp thường cho kết quả tốt. Gãy xương bánh chè xảy ra trong trường hợp nào? Những trường hợp sau đây có thể dẫn đến gãy xương bánh chè: chấn thương trực tiếp, hay gặp ngã đập đầu gối xuống nền đất cứng; đập đầu gối vào vật cứng khi gối đang ở tư thế gấp; bị đánh, ném bằng vật cứng trực tiếp vào xương bánh chè. Chấn thương gián tiếp thì ít gặp hơn, chẳng hạn người tập thể thao co gấp cẳng chân đột ngột. Bị vũ khí sát t

Những cách phòng tránh căng cơ lưng

Hạn chế các công việc nặng nhọc: làm việc quá sức, khuân vác đồ nặng sẽ gây ra tổn thương đến cơ gân dây chằng ở lưng, do đó không nên làm việc nặng quá sức trong thời gian dài bởi điều đó rất dễ dẫn đến căng và đau cơ lưng. Vận động đúng tư thế: khi rèn luyện thể dục thể thao thì bạn nên chú ý thực hiện đúng tư thế để tránh tác động đến vùng lưng, không nên đứng quá lâu bởi như vậy lưng sẽ gánh chịu các áp lực lớn của cơ thể, lâu dẫn sẽ dẫn đến căng cơ lưng và gây ra đau. Không nên ngồi quá lâu một chỗ: ngồi lỳ một chỗ quá lâu sẽ tạo áp lực lên cột sống từ đó dẫn đến các cơn đau mỏi lưng, đau mỏi vai gáy, do đó trong quá trình làm việc thì nên thỉnh thoảng đứng lên đi lại để các khớp được co duỗi. Rèn luyện thể dục để tăng cường sức khỏe: nhất là đối với những người làm việc văn phòng thì nên dành ít nhất khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ hoặc tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng, qua đó giúp các khớp được thư giãn, lưu thông máu đến đốt sống lưng tốt, là cách phòng căng cơ lư

Thực phẩm hỗ trợ liền xương

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm tốt nhất cho người bị gãy xương vì rất giàu vitamin K. Vitamin K liên kết với các khoáng chất khác để giúp hình thành xương. Vitamin K có thể tăng tốc độ chữa lành các xương bị gãy vì nó là tham gia vào các quá trình khoáng hóa xương Các axit amin cấu thành protein và canxi đều tham gia hỗ trợ quá trình chữa lành xương bị gãy. Axit amin được tìm thấy nhiều trong sữa chua, chẳng hạn như lysine và glutamine, làm tăng hấp thu canxi, làm tăng khối lượng xương. Sữa chua cũng chứa canxi. Đây là khoáng chất vô cùng cần thiết để xương nhanh liền vì xương được tạo thành chủ yếu từ canxi và phốt pho. Axit folic và vitamin B6 cũng rất cần cho cấu tạo khung xương. Axit folic có nhiều trong chuối, đậu, rau xanh, cam quýt. Vitamin B6 có nhiều trong chuối, giăm bông, lúa mỳ, khoai tây, tôm, cá hồi, thịt gà. Vitamin B12 rất cần cho sự hoạt động tế bào xương, vì vậy khi thiếu vitamin B12 có thể gây rối loạn hoạt động tế bào xương, khiến xương bị yếu. Để b